Trường Đại học Luật, Đại học Huế lấy ý kiến các bên liên quan về hoạt động kiểm tra, đánh giá người học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo
Ngày cập nhật: 22-10-2025Sáng 22/10/2025, tại Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị lấy ý kiến các bên liên quan về hoạt động kiểm tra, đánh giá người học. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm triển khai hiệu quả các khuyến nghị của Đoàn Đánh giá ngoài về kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người học, nhà tuyển dụng và xã hội.
 Dự Hội nghị có PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Trưởng và Phó trưởng các Bộ môn, đội ngũ giảng viên thỉnh giảng. Hội nghị cũng có sự hiện diện của Bí thư Chi đoàn và Lớp trưởng các lớp đại học chính quy.
Dự Hội nghị có PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Trưởng và Phó trưởng các Bộ môn, đội ngũ giảng viên thỉnh giảng. Hội nghị cũng có sự hiện diện của Bí thư Chi đoàn và Lớp trưởng các lớp đại học chính quy.
 Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh vai trò trung tâm của công tác kiểm tra, đánh giá trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo và góp phần xây dựng môi trường học tập minh bạch, công bằng. Thầy khẳng định, việc lấy ý kiến đa chiều từ giảng viên, sinh viên và các bên liên quan sẽ giúp Nhà trường hoàn thiện các quy trình, phương pháp đánh giá phù hợp với thực tiễn đào tạo.
Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh vai trò trung tâm của công tác kiểm tra, đánh giá trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo và góp phần xây dựng môi trường học tập minh bạch, công bằng. Thầy khẳng định, việc lấy ý kiến đa chiều từ giảng viên, sinh viên và các bên liên quan sẽ giúp Nhà trường hoàn thiện các quy trình, phương pháp đánh giá phù hợp với thực tiễn đào tạo.
 Tại Hội nghị TS.Nguyễn Sơn Hà, Trưởng phòng Khảo thí & BĐCLGD đã trình bày báo cáo tổng kết đánh giá hoạt động giá, kết uqar người học và các nội dung xin ý kiến tại Hội nghị. Tiếp tục chương trình, ThS. Lê Phước Sơn, Phó trưởng phòng Khảo thí & BĐCLGD đã trình bày chi tiết về phương pháp đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp. Phương pháp này hướng tới đánh giá toàn diện không chỉ về kiến thức chuyên môn mà còn về kỹ năng thực hành và phẩm chất nghề nghiệp, nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và thị trường lao động.
Tại Hội nghị TS.Nguyễn Sơn Hà, Trưởng phòng Khảo thí & BĐCLGD đã trình bày báo cáo tổng kết đánh giá hoạt động giá, kết uqar người học và các nội dung xin ý kiến tại Hội nghị. Tiếp tục chương trình, ThS. Lê Phước Sơn, Phó trưởng phòng Khảo thí & BĐCLGD đã trình bày chi tiết về phương pháp đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp. Phương pháp này hướng tới đánh giá toàn diện không chỉ về kiến thức chuyên môn mà còn về kỹ năng thực hành và phẩm chất nghề nghiệp, nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và thị trường lao động.
 Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến trao đổi giữa các giảng viên, sinh viên và giảng viên thỉnh giảng. Các ý kiến tập trung vào việc thống nhất về việc tài liệu được phép mang vào phòng thi, chuẩn hóa quy trình chấm điểm rèn luyện, đa dạng hóa hình thức thi và đổi mới phương pháp giảng dạy. Ngoài ra, đại biểu cũng đề xuất tăng cường ôn tập hỗ trợ sinh viên, chuẩn hóa quy trình ra đề thi và xây dựng quy định rõ ràng.
Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến trao đổi giữa các giảng viên, sinh viên và giảng viên thỉnh giảng. Các ý kiến tập trung vào việc thống nhất về việc tài liệu được phép mang vào phòng thi, chuẩn hóa quy trình chấm điểm rèn luyện, đa dạng hóa hình thức thi và đổi mới phương pháp giảng dạy. Ngoài ra, đại biểu cũng đề xuất tăng cường ôn tập hỗ trợ sinh viên, chuẩn hóa quy trình ra đề thi và xây dựng quy định rõ ràng.
Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến các bên liên quan thể hiện quyết tâm của Nhà trường trong việc đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực pháp lý có trình độ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


